Dính phốt ở bếp Đức Tâm

Nhà em mua bếp từ Bosch PIL631B18E bên Bếp Đức Tâm, thấy trên web của nó cũng ghi có mấy chi nhánh ở các tỉnh thành nên cũng khá yên tâm nhưng ai ngờ, đây lại là 1 trong những cửa hàng có chế độ bảo hành kém và không có tính cầu thị nhất mình từng gặp.

Hóa đơn mua hàng

Mới đầu dùng bếp từ xịn nên thấy cũng khá hài lòng, được vài tháng thì 1 hôm đẹp trời đang nấu dở bữa cơm tối thì BÙM 1 cái bếp nổ. Vội kiếm cái tờ hóa đơn mua hàng, may mà em cũng tính cẩn thận, giấy tờ ko vứt đi bao giờ. Gọi cho hotline thì đc hẹn là mai có người đến sửa, em hỏi bếp mới mua đc mấy tháng đã cháy nổ thì có đc đổi bếp mới ko vì nghe nhạc chờ thấy bảo hành và chính sách tốt nhất Việt Nam. Nhưng câu trả lời là 1 tháng sau khi mua hỏng thì mới đc đổi mới, trường hợp của em thì phải bảo hành. Và công cuộc bị hành bắt đầu.

Trưa hôm sau có nhân viên bảo hành đến, em hỏi là có phải nhân viên bảo hành của hãng nhập khẩu ko thì bác ấy trình bày là trước làm ở trong hãng, giờ chuyển ra làm ngoài và là thợ mà bên bếp gọi đến sửa??? Thợ phán chết IC công suất xong rồi đóng máy mang về công ty để sửa. Em có gọi cho bên bếp Đức Tâm hỏi thì bảo là yên tâm vì thợ của hãng bảo hành, cần mang về để sửa thì em cứ cho mang về. Nghĩ bụng bếp đang hỏng, ko sửa cũng chả biết làm thế nào, thế là ok cho bác ấy mang về sửa. Khoảng gần 1 tuần thì mang bếp sang nhà em lắp, chạy bình thường.

Thông tin bếp chụp lại sợ tráo hàng

Thế rồi đâu đó khoảng 3 tháng sau, vừa mới đi làm về ở nhà báo hung tin: “bếp lại nổ rồi”. Nhà người ta mấy con bếp đơn, bếp đôi, bếp tàu, bếp việt dùng có thấy hỏng bao giờ đâu, nhà mình bếp Đức mà nổ lên nổ xuống. Lại gọi cho cửa hàng, cũng được xin lỗi các kiểu, hứa khắc phục và không tái phạm. Xong rồi hôm sau lại một thợ khác đến, mở bếp ra thì bảo lại chết con công suất, thợ trước làm ẩu blah blah xong lại mang bếp về sửa. Cũng mấy ngày sau em nhận lại bếp với lời cam kết không bao giờ hỏng nữa.

Mã số kính bếp

Ai ngờ đời không như mơ, nhà em có duyên với bảo hành của bếp Đức Tâm này ghê, dùng được cũng vài tháng sau lại BỤP 1 cái, nổ tiếp… Em có gặp chủ cửa hàng yêu cầu tìm hướng khắc phục triệt để, họ bảo sẽ sửa nốt lần này nếu có hỏng hóc gì thì sẽ xem phương án thay bếp cho nhà em, và lần này sẽ mang lên hãng để thay mainboard. Đến hôm thợ đến lấy bếp cũng bảo “em đến xấu hổ với nhà anh chị… chắc chắn lần này sẽ chuẩn, lần đầu tiên em gặp 1 bếp mà hỏng nhiều thế này…” blah bloh.

Mặt kính còn nguyên vẹn trước khi bảo hành

Chờ một tuần rồi nhận bếp về, em dùng cũng lại được thêm vài tháng nữa, đang nấu đồ ăn sáng thì BÙM, sập át tổng, phải gọi kỹ thuật toà nhà lên mở điện. Mấy em kỹ thuật toàn nhà bảo bếp này nổ mấy lần rồi, không nên sử dụng vì nguy cơ cháy nổ cao. Nghĩ mà điên hết cả người và lần này em yêu cầu đổi bếp vì lỗi lặp đi lặp lại không khắc phục được.

Bên cửa hàng Bếp Đức Tâm cũng đề xuất đổi 1 cái bếp ở đó là 18tr, em bù và 9tr nữa. Em xem giá bếp đó trên thì trường thì rơi vào 9-10tr nên không đồng ý và có yêu cầu đổi 1 bếp khác theo nhu cầu của gia đình, thì bên đó báo là sẽ bảo hành và không cho đổi bếp nữa???

Trên web báo giá gần 19 triệu
Cũng cửa hàng này trên shopee báo giá gần 12 triệu???

Trong quá trình thương lượng em có hỏi thì nhân viên cửa hàng bảo gửi lên hãng HMH (phân phối chính hãng bếp Bosch tại Việt Nam) để bảo hành. Em có gọi lên HMH thì được bên đó báo là không có thông tin bảo hành bếp của em trên hệ thống??? Em gọi hỏi lại chủ cửa hàng thì được báo là “khi mua lô hàng bếp từ này, cửa hàng đã cắt giảm gói bảo hành của hãng để giảm chi phí nên giờ là bảo hành ngoài và do bếp Đức Tâm thuê để xử lý. ” Giờ cháy nhà mới ra mặt chuột, không khác gì lừa đảo khách hàng, cửa hàng này đã cắt hẳn gói bảo hành của hãng phân phối để hưởng lợi, khi có sự cố (chắc là cũng ít) thì thuê bên thợ ngoài về sửa, và linh kiện thì chả biết chất lượng thế nào vì cũng hỏng đi hỏng lại 3-4 lần.

Khoảng sau đó 1 tuần thì bên cửa hàng gọi cho em báo trong quá trình sửa chữa đã làm vỡ kính bếp nhà em, và sẽ được thay cho một mặt kính Bosch đời mới hơn nhưng bị nứt. Em không đồng ý và yêu cầu bồi thường thì nhận được phương án là cửa hàng trả tối đa 3 triệu để thu hồi bếp nhà em. Theo như em được biết thì mặt kính là linh kiện đắt nhất của 1 cái bếp từ, em có hỏi báo giá bên HMH thì cái kính bếp của nhà em nếu thay mới là 14tr hơn.

Sau khi lên cửa hàng để yêu cầu đưa ra phương án giải quyết hợp tình hợp lý, thì nhận được câu trả lời là thu hồi bếp với giá tối đa 3 triệu. Nhân viên cửa hàng khẳng định là không có nơi nào bán bếp từ chịu thu hồi sản phẩm với giá cao như vậy, đồng thời cũng bảo đảm không có linh kiện chính hãng của bếp Bosch ở Việt Nam để thay thế. Giờ nếu em không nhận 3 triệu tiền thu hồi bếp thì cửa hàng sẽ thay cho một mặt kính cũ và không bảo hành vấn đề cháy nổ bếp với lý do đã hết hạn bảo hành.

Ngoài ra có một chi tiết nhỏ nữa là bếp của em là do bên Cty Đức Chính phân phối chứ không phải HMH, vậy mà bên Bếp Đức Tâm này thông tin cho em là gửi sang HMH bảo hành?

Leave a comment